ขั้นตอนเรียนต่อ
เรียนในต่างประเทศ : เมื่อมาถึง

ทำยังไงให้ยังคงสุขภาพดีแม้ต้องเดินทาง

601

ทำยังไงให้ยังคงสุขภาพดีแม้ต้องเดินทาง

      สำหรับคนที่ต้องทำงานที่มีการเดินทางตลอดเวลา หรือคนที่ชอบเดินทางท่องเที่ยว จนมีเวลาออกกำลังกายแค่เพียงน้อยนิด และต้องใช้ชีวิตอยู่ในโรงแรมทุกวัน ก็อาจจะทำให้ชีวิตยุ่งยากขึ้นกว่าปกติ  คนส่วนใหญ่ที่เป็นเช่นนี้ก็มักจะจบลงที่การเลิกออกกำลังไปเลย   ซึ่งก็อาจจะส่งผลให้ร่างกายอ่อนแอลงได้  แต่แท้จริงแล้วการออกกำลังสามารถทำได้ในห้องนอนของเราเอง

      ในวันนี้ฮอทคอร์สจะมาให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีออกกำลังง่ายๆที่ทำให้เรายังสามารถสุขภาพดีอยู่ได้ในระหว่างการเดินทาง แม้ว่าจะมีเวลาเพียงน้อยนิดก็ตาม

 

วิดพื้น

      การวิดพื้นดูเป็นการออกกำลังที่หลายๆคนชอบทำกัน เนื่องจากเป็นการออกกำลังที่ได้ผล เพราะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อทั้งไหล่, อก และหลัง  ลองทำครั้งละ 100 ครั้งเป็นอย่างน้อยหรือมากกว่าถ้าไหว

แนะนำ Youtube channel: Tone it up จาก USA ที่เน้นการออกกำลังกายริมหาดดูไว้เป็นแรงบัลดาลใจ

Chair dip

      การออกกำลังท่านี้ ขอแค่เรามีเก้าอี้ (หรืออาจจะเป็นเตียงหรือโซฟาก็ได้) ก็สามารถทำได้แล้ว โดย Chair dip  เป็นการบริหารหลังแขนแบบง่ายๆ ด้วยการนำแขนไปพาดไว้กับเก้าอี้ และให้แขนอยู่ข้างหลัง โดยให้ข้อศอกอยู่ในตำแหน่งทำมุม 90 องศา หลังจากนั้นก็ให้กดตัวลง แล้วดันกลับขึ้นมาให้อยู่ในท่าเริ่มต้น ทำ set ละ 20-30 ครั้ง

แนะนำ Youtube channel: Amanda Russell จาก UK ที่เน้นการออกกำลังกายในบ้าน ในเมืองสำหรับใครที่ไม่ชอบไปฟิทเนส ไม่ต้องเสียตังค์ก็ฟิตได้

 

Leg lunges

      เป็นท่าบริการร่างกายส่วนล่างโดยเฉพาะต้นขา โดยท่า Leg lunge มีสองสเต็ป สเต็ปแรกก้าวเท้าข้างหนึ่งไปข้างหน้า สองมือเท้าสะเอว จากนั้นสเต็ปที่สอง คือ ย่อตัวลงจนรู้สึกปวดตึงที่ต้นขา ค้างไว้ครู่หนึ่ง แล้วยืด จากนั้นสลับข้างทำไปเรื่อยๆ ทำ set ละ 20-30 ครั้ง

 

Planking

      หลายๆคนอาจจะไม่เชื่อว่า planking ที่เราเคยทำกันเพื่อความสนุกนั้น คือ หนึ่งในท่าสำหรับการออกกำลังกายเพื่อความแข็งแรงของกระดูกท่าหนึ่ง  โดย planking ทำได้ด้วยการนอนคว่ำ ลำตัวเหยียดตรง มือสองข้างแนบลำตัว ยกตัวขึ้นและค้างไว้ประมาณ 90 วินาที ทำอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง

 

      ซึ่งด้วยท่ากายบริหารข้างต้นง่ายๆนี้ จะทำให้เราสามารถที่จะรักษารูปร่างได้ เพราะมันเป็นการออกกำลังในทุกสัดส่วนของร่างกายอย่างรวดเร็วและไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ให้วุ่นวาย  ถึงแม้เราจะอยู่ในห้องของโรงแรม เราก็สามารถทำได้ตามต้องการ

ที่มา lifehack.org 

 

ค้นหาคอร์ส

เลือกประเทศ
โดยระดับการศึกษา*
เกี่ยวกับผู้เขียน

Ratnang จบนิเทศศาสตร์จุฬา สาขาวิทยุโทรทัศน์ และทำงานเป็นนักเขียนFreelance ตอนนี้กำลังทำปริญญาโท Management Strategy อยู่ที่มหาวิทยาลัยมหิดล ในเวลาว่าง ชอบถ่ายรูปและท่องเที่ยว