ขั้นตอนเรียนต่อ
เรียนในต่างประเทศ : ก่อนเดินทาง

เริ่มต้นวันอย่างสดใสไร้คาเฟอีน

share image

เริ่มต้นวันอย่างสดใสไร้คาเฟอีน

      ทุกเช้า นาฬิกาปลุกเป็นสิ่งที่สะกดวิญญาณเราทุกคนให้ต้องตื่น ไม่ว่าจะเพื่อไปทำงานหรือเพื่อไปเรียน  หลายคนเลือกที่จะใช้คาเฟอีนในการช่วยให้ตื่น, มีสติและสามารถออกไปทำงานได้อย่างสดชื่น  แต่การดื่มเครื่องดื่มคาเฟอีนนานๆ หรือมากเกินไป ก็สามารถทำให้ร่างกายทนกับฤทธิ์ของมันและทำให้ในที่สุดคาเฟอีนก็ไม่สามารถทำให้เราตื่นในยามเช้าได้อีกต่อไป ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุด คือ การหาวิธีที่เหมาะสมในการแก้ไขปัญหาความง่วงหรือสะลึมสะลือให้ได้โดยไม่ต้องพึ่งพาคาเฟอีน

 

ปิดท้ายการอาบน้ำด้วยการอาบน้ำเย็น

       มันอาจจะดูเหมือนเป็นความคิดบ้าๆที่จะอาบน้ำเย็นๆในช่วงเช้า  แต่การอาบน้ำอุ่นเพียงอย่างเดียว จะทำให้ร่างกายของเราผ่อนคลายและเฉื่อยชา  แต่ถ้าเราอาบน้ำอุ่นแล้วปิดท้ายด้วยน้ำเย็นๆ ก็จะทำให้เราตื่นตัวได้ในทันที  ดังนั้น อย่าลืมที่จะอาบน้ำเย็นปิดท้ายทุกเช้าให้นานเท่าที่เราจะทนไหว เชื่อสิว่าตื่นแน่นอน!
 

อาหารเช้าไร้แป้ง

      เพราะถ้าในช่วงเช้าเรากินอาหารที่มีแป้งมากเกินไป ไม่นานเราก็จะรู้สึกง่วง  ดังนั้นลองกินอาหารพวกไข่, ผัก, และผลไม้แทน

 

ตื่นเวลาเดิมทุกวัน

      ถ้าในช่วงสุดสัปดาห์ เราตื่นในเวลาที่แตกต่างไปจากเดิมที่เราเคยทำ  จะส่งผลให้ร่างกายจะเรียกร้องการนอนเพิ่มขึ้นในช่วงวันธรรมดา ดังนั้นแล้วถึงแม้ว่าจะเป็นวันหยุดก็จงตื่นในเวลาเดิมกับวันธรรมดา เพื่อทำให้ร่างกายคุ้นชิน

 

ออกกำลัง

      การออกกำลังในช่วงเช้า จะช่วยให้ร่างกายสดชื่นกระปรี้กระเปร่า และทำให้ตื่นได้อย่างแน่นอน
 

ให้เวลาตัวเองอีกนิด

      ถ้าเราจำเป็นต้องตื่นเช้ามากๆในวันสำคัญ เช่น วันสัมภาษณ์หรือวันสอบ ก็ควรตั้งนาฬิกาปลุกให้เร็วขึ้น เพื่อให้เวลาตัวเองในการหายสะลึมสะลือ เพราะถ้าเราทำทุกอย่างทั้งๆที่สะลึมสะลืม เราก็อาจจะทำพลาดในวันสำคัญได้
 

ให้ร่างกายได้รับแสงแดดยามเช้า

      เพราะแสงแดดยามเช้าเป็นเหมือนกับนาฬิกาปลุกตามธรรมชาติของเราได้ดีที่สุด
 

กระตุ้นสมองให้ตื่นตัว

      ใช้เวลาเล็กน้อยในการหาเรื่องคิดในยามเช้า เช่น เกมปัญหาเชาว์หรือปัญหาต่างๆที่ต้องการคำตอบ  เพราะมันจะทำให้เราลุกจากเตียงได้อย่างกระฉับกระเฉงมากขึ้น

ที่มา lifehack.org 

 

MUST READ

นิสัย 8 อย่างที่ควรทำถ้าอยากประสบความสำเร็จ

เผลอแป๊บเดียวเวลาก็ผ่านมาถึงเกือบจะกลางเดือนสี่แล้ว ยังจำเป้าหมายที่เราตั้งใจจะทำไว้ในช่วงปีใหม่เมื่อสามเดือนกว่าๆ ที่แล้วได้มั้ย? ไอ้ความตั้งใจที่จะทำนู่นทำนี่เยอะแยะไปหมด สุดท้ายสำเร็จบ้างไม่สำเร็จบ้าง ผ่านไปหนึ่งปีก็มาเริ่มต้นตั้งเป้าหมายกันใหม่ ถ้าใครอยากประสบความสำเร็จในระยะยาวละก็ ลองนำนิสัย 8 อย่างที่คนประสบความสำเร็จระดับโลกมีเหมือนกันไปปรับใช้กับตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นความสำเร็จเล็กหรือใหญ่แค่ไหนอย่างน้อยก็ได้ทำอะไรเพื่อตัวเองเนอะ :)  

344.6K

10 สำนวนภาษาพูดอังกฤษแบบเจ้าของภาษา

1) What's up?  มี 3 รูปแบบการใช้ คือ ใช้แทนคำทักทาย (Hi) ใช้ถามว่าสบายดีไหม (How are you?) หรือใช้ถามว่า เกิดอะไรขึ้นที่นี่ (What is happening here?)     2) Your fly is undone. ใช้เวลาแอบกระซิบเพื่อนว่า "แกๆ แกลืมรูดซิปอะ"       3) To wolf down To wolf (something) down หมายถึง กินอย่างตะกละ กินอย่างรวดเร็ว  How   did   you   wolf

204.7K

รวมคำถามสุดฮิตสำหรับคนอยากไปเรียนต่อต่างประเทศในช่วงCOVID-19

ในภาวะโรคระบาดรุนแรงแบบนี้ น้องๆหลายๆคนก็คงจะมีคำถามในใจกันใช่มั๊ยคะว่าแผนการเรียนต่อต่างประเทศของเราจะโดนผลกระทบอะไรรึเปล่า? ช่วงนี้ยังควรดูเรื่องเรียนต่ออยู่มั๊ย? และถ้าตกลงเรื่องคอร์สเรียนไปแล้วล่ะ จะทำยังไง? และอีกมากมายหลายคำถาม มาค่ะ วันนี้ Hotcourses Thailand รวบรวมคำถาม-คำตอบยอดฮิตเกี่ยวกับการเรียนต่างประเทศในช่วงสถานการณ์โควิทระบาด ตามไปอ่านกันได้เลยค่า   ช่วงนี้ยังควรดูหรือเตรียมตัวเรื่องเรียนต่ออยู่มั๊ย? ตอบ : ยังควรอยู่ค่ะ

2.2K

ตอบคำถาม How are you? ยังไง ที่ไม่ใช่แค่ I'm fine, thank you. And you?

ถ้าจะเริ่มต้นประโยคทักทายเป็นภาษาอังกฤษ หลายๆคนก็อาจจะนึกถึง Hi How are you? เป็นอันดับแรกใช่มั๊ยล่ะคะ ซึ่งก็ไม่แปลกเลย เพราะคำทักทายแบบนี้เป็นคำที่ได้ยินทั่วไปแทบทุกวัน และก็ใช้กันในวงกว้างมากๆ แต่เอ.. เคยสงสัยกันมั๊ยคะว่า เราเจอคนเดิมๆทุกวัน พูดทักซ้ำๆทุกวัน มันจะน่าเบื่อรึเปล่านะ และจะมีคำอื่นๆให้ใช้รึเปล่า มาค่ะ วันนี้ Hotcourses Thailand แวะเอาคำทักทายหลายๆแบบมาฝากกัน จะได้นำไปใช้กันได้นะคะ     คำทักทายแบบไม่เป็นทางการ

571